Tổng hợp

8 sai lầm nên tránh để có buổi sáng tràn đầy năng lượng

  • Nếu đã thử mãi nhưng mà vẫn chưa thành công, có thể bạn đã mắc phải 13 sai trái này!
  • 8 sai trái nghiêm trọng nhưng mà hầu như người nào cũng mắc phải và cách giải quyết chúng
  • 10 sai trái tầm thường nhất lúc chế biến các món ăn hàng ngày

Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể cảm thấy rất sảng khoái hoặc rất uể oải.. Cảm giác này chắc hẳn rất không xa lạ với nhiều người trong chúng ta, tới nỗi sau lúc đi ngủ sớm và ngủ ko dưới 8 tiếng, bạn vẫn cảm thấy mỏi mệt và khó ngủ. Chúng ta thường đổ lỗi cho căng thẳng hàng ngày và sức ép công tác, mà đôi lúc nguyên do của sự mỏi mệt vào buổi sáng lại hoàn toàn khác.

Do đấy, chúng tôi sẽ cho bạn biết điều gì ngăn bạn ngủ ngon vào đêm tối. Đang ở đây 8 sai trái bạn nên tránh để có 1 buổi sáng chan chứa năng lượng. Mời các bạn cùng tham khảo!

8. Không có kế hoạch hàng ngày

8 sai lam nen tranh de co buoi sang tran

Ngủ ngon© tiền gửi

Trước hết, để thức dậy vào buổi sáng, đầu tiên bạn phải ngủ 1 giấc thật ngon. Cuộc sống của chúng ta thường được điều chỉnh để nhịp sinh vật học (còn được gọi là đồng hồ sinh vật học), chu kỳ chỉnh sửa liên tiếp giữa thiếu ngủ và tỉnh ngủ. Đi ngủ vào những thời khắc không giống nhau mỗi đêm thường làm ngắt quãng chu kỳ này và có thể dẫn tới ốm nghén và buồn ngủ.

Tập lề thói đi ngủ vào cùng 1 giờ mỗi đêm.. Nhịp sinh vật học, chu kỳ ngủ-thức theo chu kỳ sinh vật học, cần được tiến hành thường xuyên và chuẩn xác.

7. Ngủ muộn vào cuối tuần

ngủ muộn vào cuối tuần© tiền gửi

Nếu phổ biến bạn chỉ ngủ 5 – 6 tiếng trong tuần, khi mà cuối tuần thời kì ngủ gấp đôi thì bạn đã 1 lần nữa làm rối loạn đồng hồ sinh vật học của thân thể. Ngoài rối loạn giấc ngủ, nó còn làm tăng nguy cơ bự phì, tiểu đường tuýp 2, tim mạch.

Để tránh điều này, vui lòng phấn đấu thức dậy vào cùng 1 thời khắc mỗi ngày trong tuần, ko chỉnh sửa thời kì thức dậy hàng ngày quá 1 giờ. Duy trì nhịp sinh vật học đều đặn sẽ giúp bạn biết lúc nào thân thể cần ngơi nghỉ.

6. Nhiều báo động

nhiều báo thức
Đặt lại báo thức sau 15 phút sẽ ko tốt cho bạn nhưng mà thậm chí còn có hại. Việc đặt báo thức liên tiếp sẽ khiến bạn ngủ bị rời rạc, ko sâu giấc, bất thường và cảm thấy mỏi mệt hơn lúc thức dậy. Tốt nhất là đặt đồng hồ báo thức vào đúng thời khắc bạn cần thức dậy: đoàn luyện trí tuệ.

5. Ánh sáng trong phòng

ánh sáng trong phòng© tiền gửi

nếu đôi mắt của bạnchụp lấy“Bất cứ nguồn ánh sáng nào, thân thể đều ức chế việc sản xuất hormone melatonin khi mà ngủ, điều này có thể dẫn tới rối loạn giấc ngủ. Hiệu ứng này vận dụng cho cả ánh sáng thiên nhiên và nhân tạo, chả hạn như ánh sáng từ nút trang chủ trên TV hoặc dấu hiệu ánh sáng từ dế yêu thiết bị cầm tay. Do đấy, tốt hơn hết bạn nên tắt hoàn toàn công nghệ trong phòng ngủ.

4. Bỏ bữa sáng

bỏ bữa sáng© tiền gửi

Bữa sáng giúp khởi động đồng hồ sinh vật học đếm ngược tới khoảng thời kì ngơi nghỉ tiếp theo. Nếu khoảng thời kì tính từ lúc ăn tới lúc thức dậy quá xa nhau, thân thể bạn có thể tăng nồng độ hormone căng thẳng.

3. Ăn thực phẩm giàu tinh bột và chất ngọt trước lúc ngủ

Ăn thực phẩm giàu tinh bột và chất ngọt trước khi ngủ© tiền gửi

Ăn trước lúc đi ngủ ko chỉ có hại cho thân thể nhưng mà còn cho giấc ngủ của bạn. Điều này đặc thù đúng với thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, làm tăng mức cortisol trong thân thể. Hiệu ứng này kéo dài trong 5 giờ, thành ra bạn phải loại trừ bánh pizza, bánh ngọt và khoai tây 5 giờ trước lúc đi ngủ và thay thế nó bằng các loại thực phẩm nhẹ hơn như sữa chua hoặc thịt ít chất bự.

2. Phòng ngủ bừa bãi

phòng ngủ lộn xộn© tiền gửi

Các nhà nghiên cứu công nhận: 1 phòng ngủ bừa bãi là 1 lời nhắc nhở về công tác kinh doanh chưa xong xuôi trong ngày.“. Ngược lại, 1 căn phòng gọn gàng và 1 chiếc giường sạch bong sẽ khuyến khích bạn đi ngủ sớm hơn. Xin cho 1 đêm ngon giấc. Thường xuyên thu dọn phòng ngủ của bạn thêm.

1. Tắm nước hot trước lúc ngủ

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ

Ngâm mình trong làn nước ấm sẽ giúp bạn thư giãn và có thể chìm vào giấc ngủ bất kỳ khi nào, mà hãy nhớ Không tắm nước hot hoặc tắm ngay trước lúc đi ngủ. Vì nhiệt độ thân thể giảm là 1 trong những dấu hiệu báo rằng đã đến nay đi ngủ, và việc tắm nước hot vào khi này sẽ làm ngắt quãng dấu hiệu này. Để tránh điều này, hãy tắm 1,5 tới 2 giờ trước lúc đi ngủ.

Xem thêm: Đây là 7 sai trái tầm thường khiến bạn ko đạt được chỉ tiêu trong cuộc sống

chúc bạn vui vẻ!


#sai #lầm #nên #tránh #để #có #buổi #sáng #tràn #đầy #năng #lượng

Vik News

Lê Thị Thanh Loan

Cô giáo Lê Thị Thanh Loan tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Hiện nay, Cô đang giảng dạy tại trường Trường tiểu học Văn Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button